Kỷ niệm 55 năm Ngày Độc lập Nhà nước Kuwait tại Thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5)- Tối 25/2, Tổng lãnh sự quán Kuwait tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Kỷ niệm 55 năm Ngày Độc lập (25/2/1961 – 25/2/2016) và 25 năm Ngày Giải phóng Nhà nước Kuwait. 

Kỷ niệm 55 năm Ngày Độc lập Nhà nước Kuwait tại Thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1
Quốc vương Kuwait Sabah Al Ahmad Al Jaber Al Sabah. (Ảnh: timeskuwait.com)


Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho biết quan hệ giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Kuwait đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Về kinh tế, kim ngạch thương mại giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Kuwait tăng đều qua các năm. Ông Lê Thanh Liêm khẳng định Chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ cho các doanh nghiệp Kuwait nói riêng và các doanh nghiệp nước ngoài nói chung khi đầu tư tại Thành phố.


Về phần mình, ông Omar Al-Qenaei, Tổng lãnh sự Kuwait tại Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhà nước Kuwait không ngừng phát triển từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1976. Hiện hai bên đang tập trung vào việc thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực như kinh tế, thương mại và đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí. Ngoài ra, hợp tác về giáo dục và du lịch cũng ngày được chú trọng nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và tinh thần đoàn kết giữa nhân dân hai nước. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác