Lễ phát động: "Chung tay vì thể lực, tầm vóc người Việt Nam"

(VOV5) - Mục tiêu của đề án là nhằm phát triển thể lực, nâng cao tầm vóc người Việt Nam trong 20 năm tới để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Lễ phát động:
Ông Lâm Quang Thành phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: vtv.vn)

Chiều 15/12, tại Hà Nội, diễn ra buổi họp báo Lễ phát động: "Chung tay vì thể lực, tầm vóc người Việt Nam" và trao giải Cuộc thi sáng tác Logo, Khẩu hiệu và Bài hát cho Đề án 641. 

Đề án 641 về nâng cao thể lực tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 được Thủ tướng Chính phủ ban hành từ tháng 4/2011. Mục tiêu của đề án là nhằm phát triển thể lực, nâng cao tầm vóc người Việt Nam trong 20 năm tới để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; từng bước nâng cao chất lượng giống nòi và tăng tuổi thọ khoẻ mạnh của người Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Giám đốc Văn phòng ban điều phối Đề án 641, cho biết: "Chương trình 1 là nghiên cứu khoa học do Bộ Y tế tiến hành. Chương trình 2 là về dinh dưỡng, liên quan đến ứng dụng đưa dinh dưỡng vào trường học của Bộ Y tế, trong đó có lồng ghép rất nhiều chương trình như: Chương trình sữa học đường, chăm sóc bà mẹ, chăm sóc sinh sản, trường hợp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt… Chương trình 3 là nghiên cứu để đưa vào những nội dung giáo dục thể chất, những môn thể thao, những điều gì cần thiết đối với các trường học, chúng tôi cũng đã triển khai ở các địa phương. Ban đề án tổ chức thực hiện ở 12 tỉnh, thành trọng điểm. Chương trình 4 là thực hiện xã hội hoá công tác nâng cao thể lực, tầm vóc người VN".

Lễ phát động toàn dân chung tay nâng cao thể lực tầm vóc người Việt Nam và trao thưởng cho các tác giả đoạt giải cuộc thi sáng tác Logo, khẩu hiệu, bài hát cho đề án sẽ được tổ chức vào ngày 19/12/2014 tại Hà Nội./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác