Liên kết phát triển Văn hóa Thể thao - Du lịch Tây Nguyên mở rộng

(VOV5) - Hội nghị Liên kết phát triển Văn hóa Thể thao và Du lịch khu vực Tây Nguyên mở rộng, diễn ra sáng nay, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai với sự tham dự của lãnh đạo các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Đắc Lắc, Đắc Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên, Quảng Nam, Thành phố Đà Nẵng.


Liên kết phát triển Văn hóa Thể thao - Du lịch Tây Nguyên mở rộng - ảnh 1



Tây Nguyên là vùng đất với nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc như nhà rông, cồng chiêng, hát và kể chuyện sử thi, tượng nhà mồ…. Nhằm bảo tồn và phát huy những thế mạnh của văn hóa thể thao và du lịch các tỉnh Tây Nguyên, nhiều đại biểu cho rằng các địa phương cần có sự liên kết chặt chẽ, đồng bộ để thúc đẩy phát triển văn hóa.


Đặc biệt, các đại biểu cũng cho rằng chính quyền và ngành chức năng cần tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các doanh nghiệp du lịch hoạt động, đồng thời các doanh nghiệp cần chủ động tìm kiếm thế mạnh của địa phương để giới thiệu, quảng bá cho du khách, từ đó thu hút du khách đến với địa phương, tạo thành điểm đến cho cả du khách nội địa và du khách quốc tế….

Liên kết phát triển Văn hóa Thể thao - Du lịch Tây Nguyên mở rộng - ảnh 2



Ông Tạ Quy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho rằng: Du lịch là một cái ngành kinh tế mang tính chất liên ngành, liên vùng, liên quốc gia và cũng phù hợp với xu thế của các quốc gia hiện này muốn phát triển du lịch  thì phải liên kết, phải hợp tác. Vì vậy việc tổ chức các hội nghị, hội thảo gần đây đó là một chú trương rất đúng của lãnh đạo các địa phương và của bộ. Tôi cho rằng việc liên kết này các tỉnh chọn sản phẩm để liên kết, chọn lĩnh vực để hợp tác. Và đặc biệt đối với các cơ quan chính quyền địa phương, xá Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch liên kết điểm đến. Còn các doanh nghiệp là người chủ động để liên kết sản phẩm. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch là cầu nối, là định hướng cho việc liên kết phát triển chứ không thể bắt tay vào những việc cụ thể được.


Tại Hội thảo, các đại biểu cũng đưa ra nhiều giải pháp và đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sớm thông qua quy hoạch tổng thể phát triển văn hóa thể thao và du lịch các tỉnh Tây Nguyên.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác