Mang mùa xuân đến với Trường Sa

(VOV5) - Chiều nay, 21/12, tại quân cảng Cam Ranh, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức Lễ khởi hành ba chuyến tàu mang quà đón Tết Nguyên đán, mừng Xuân Giáp Ngọ 2014, ra tặng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang công tác tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Mang mùa xuân đến với Trường Sa - ảnh 1


Các chuyến tàu này mang theo hơn 80 tấn quà của Bộ Quốc phòng, các cơ quan, đoàn thể, các địa phương trong cả nước gửi tặng khắp các đảo, đảm bảo đủ các mặt hàng cho một cái Tết cổ truyền của dân tộc. Bên cạnh các loại thực phẩm khô, rau xanh, củ quả... quà Tết còn có gạo nếp, đậu xanh, 120 con lợn, lá dong để các đảo gói bánh chưng xanh.

Mang mùa xuân đến với Trường Sa - ảnh 2

Một số loại thực phẩm, hoa quả lực lượng hậu cần đã cẩn thận đưa vào bảo quản trong phòng lạnh, bảo đảm chất lượng. Trong số quà từ đất liền còn có nhiều vật phẩm đáp ứng nhu cầu giải trí, thi đấu thể thao cho quân và dân trên các đảo như cờ tướng, cờ vua, bóng chuyền, đĩa nhạc... Ông Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch UBND huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, cho biết:  “ Năm nay quà Tết đã đến với quân, dân huyện đảo Trường Sa kịp thời, chất lượng đảm bảo. Qua đây, cán bộ chiến sỹ và quân dân huyện đảo Trường Sa cảm thấy ấm lòng hơn và gần với đất liền hơn. Thay mặt cán bộ chiến sỹ và quân dân huyện đảo Trường Sa, xin gửi tới đất liền, đến các ban, ngành từ trung ương đến địa phương lời cảm ơn. Chúng tôi xin hứa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương của Tổ quốc

Mang mùa xuân đến với Trường Sa - ảnh 3


Cũng tại quân cảng Cam Ranh diễn ra lễ xuất quân đưa các cán bộ chiến sỹ ra công tác tại quần đảo Trường Sa. Với nhiều chiến sỹ, đây là lần đầu tiên ra công tác tại quần đảo Trường Sa nhưng đều khẳng định quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương để không phụ niềm tin mà Tổ quốc giao phó. Chiến sỹ Hồ Văn Hiếu, ra công tác tại đảo Sinh Tồn, cho biết được ra công tác tại quần đảo Trường Sa là niềm vui và hạnh phúc của bản thân: “Phấn khởi, nôn nao là cảm giác của tôi khi được ra đảo hôm nay để thay thế cho các anh đã và đang canh giữ biển đảo nước nhà. Tôi xin hứa vượt mọi gian khổ để vượt mọi gian khổ, hoàn thành nhiệm vụ được Tổ quốc giao phó".


Tết năm nay, quân và dân trên đảo Trường Sa tiếp tục nhận được sự quan tâm, chăm lo chu đáo từ của cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể và nhân dân cả nước. Thời điểm trước khi đoàn tàu xuất phát đã có hàng chục đoàn đại diện cho các địa phương, đoàn thể, doanh nghiệp tới tặng quà và chúc Tết quân dân huyện đảo Trường Sa./.

Phản hồi

Các tin/bài khác