Milan cam kết hỗ trợ các hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam - Italy

(VOV5)- Chính quyền thành phố Milan sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức các hoạt động và sự kiện tại Milan nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Italy - Việt Nam vào năm 2013 tới.

Đây là cam kết của Thị trưởng Milan, thuộc Vùng Lombardy Giuliano Pisapia, trong cuộc gặp với Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Hoàng Long vừa qua tại Milan. Tại buổi làm việc, Thị trưởng Pisapia khẳng định nhân dân thành phố Milan luôn ủng hộ và mong muốn phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục. Milan sẽ tích cực phối hợp với Việt Nam tổ chức mọi hoạt động ở thành phố này trong thời gian tới.

Cũng trong buổi làm việc, Thị trưởng Pisapia và lãnh đạo các tập đoàn kinh tế lớn tại Milan bày tỏ quan tâm, mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác kinh tế với Việt Nam. Các doanh nghiệp trong những lĩnh vực có thế mạnh ở Milan như xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển năng lượng hy vọng sớm thúc đẩy ký kết một số dự án hợp tác, đầu tư với Việt Nam trong thời gian tới.

Các trường đại học ở Milan cũng mong muốn tăng cường hợp tác về giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và mở rộng những dự án, chương trình hợp tác sẵn có với Việt Nam. Trong thời gian tới, các trường sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho sinh viên, lưu học sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Milan.

Phản hồi

Các tin/bài khác