Mở rộng hợp tác giữa hai thành phố lớn của Việt Nam và Italy

(VOV5) -  Thỏa thuận Hợp tác hữu nghị giữa Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Turin đã được ký kết tại Tòa thị chính thành phố Turin, vùng Piedmont , miền Bắc Italy.

Đại diện lãnh đạo hai thành phố tham gia ký kết có ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và Thị trưởng thành phố Turin, ông Piero Fassino.


Mở rộng hợp tác giữa hai thành phố lớn của Việt Nam và Italy  - ảnh 1
Lễ ký thỏa thuận hợp tác hữu nghị. (Ảnh: Vietnam+)


Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân cho biết đây là thỏa thuận hợp tác hữu nghị thứ 41 mà Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết với các thành phố, địa phương của các nước trên thế giới. Với thỏa thuận này, hai thành phố lớn của Việt Nam và Italy sẽ duy trì đối thoại cấp lãnh đạo thường xuyên cũng như tạo điều kiện tốt nhất để trao đổi thông tin, kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên có tiềm năng, thế mạnh.

Về phần mình, Thị trưởng thành phố Turin Piero Fassino khẳng định tình cảm sâu sắc của nhân dân thành phố Turin dành cho Việt Nam từ những năm chiến tranh, cũng như công cuộc xây dựng đất nước ngày nay. Ông Fassino bày tỏ tin tưởng thỏa thuận hợp tác hữu nghị vừa được ký kết sẽ tạo nền tảng để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác