Năm 2015: Tăng cường xúc tiến thương mại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(VOV5) - Tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, tập trung tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, ... là những nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra trong năm 2015.


Tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, tập trung tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất - kinh doanh, thực hiện mạnh mẽ các đột phá chiến lược, tích cực mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; kim ngạch xuất khẩu đạt 160,3 tỷ đô la Mỹ... là những nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra trong năm 2015.



Năm 2015: Tăng cường xúc tiến thương mại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp - ảnh 1
Ảnh minh họa


 Để đạt được mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam ở mức 160,3 tỉ đô la Mỹ trong năm 2015, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, cho biết: ngành sẽ chú trọng vào các nhiệm vụ như: Tiếp tục tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh đầu tư các công trình điện đảm bảo đúng tiến độ, nâng cao năng lực sản xuất; Bên cạnh đó, tích cực mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, cả thị trường trong nước và xuất khẩu, nhất là đối với các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh như nông, lâm, thủy sản, dệt may, đồ gỗ…; tiếp tục các biện pháp đưa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào cuộc sống.

 



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác