Năm 2015 triển khai có hiệu quả các văn bản pháp luật liên quan đến tôn giáo

(VOV5) - Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Ban Tôn giáo Chính phủ đẩy mạnh công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước để hoàn thiện hệ thống pháp luật.

Năm 2015 triển khai có hiệu quả các văn bản pháp luật liên quan đến tôn giáo - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị (Ảnh: vov.vn)


Phát biểu tại hội nghị triển khai công tác tôn giáo, sáng 22/01,  Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Ban Tôn giáo Chính phủ tiếp tục quán triệt, triển khai  các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác tôn giáo; triển khai có hiệu quả Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo và các văn bản pháp luật liên quan đến tôn giáo. Từ đó đẩy mạnh công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước để hoàn thiện hệ thống pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo. 


Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Cần đảm bảo  an ninh tôn giáo, chủ động nắm vững tình hình, làm tốt việc vận động đặc biệt tranh thủ các chức sắc, người có uy tín, từ đó sớm phát hiện những mâu thuẫn, không để tồn tại thành điểm nóng. Có chương trình kế hoạch xử lý những điểm bất cập tồn đọng kéo dài, nhất là về vấn đề đất đai".


Phó Thủ tướng yêu cầu Ban Tôn giáo Chính phủ chú trọng công tác đối ngoại tôn giáo, đặc biệt là với Lào, Campuchia, Vatincan, đồng thời chủ động phối hợp với các Bộ, ngành địa phương, các Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam giải quyết đối với các vấn đề phức tạp liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo phát sinh trong quá trình quản lý./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác