Nâng cao năng lực đàm phán về biến đổi khí hậu cho Việt Nam và ASEAN

(VOV5) - Hội thảo này sẽ giúp Việt Nam cũng như các nước thành viên ASEAN thành công trong đàm phán quốc tế về biến đổi khí hậu, đảm bảo cơ hội để đạt được thỏa thuận mới về biến đổi khí hậu vào năm 2015.

Theo bà Trần Thị Minh Hà, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Việt Nam đánh giá cao các thành viên của Nhóm công tác ASEAN về biến đổi khí hậu (AWGCC) đã tin tưởng, giao việc thực hiện dự thảo Kế hoạch chiến lược của ASEAN cho Hành động chung đối với biến đổi khí hậu.

Nâng cao năng lực đàm phán về biến đổi khí hậu cho Việt Nam và ASEAN  - ảnh 1
Đoàn Việt Nam tại Hội nghị Bộ trưởng Nông-Lâm nghiệp
ASEAN lần thứ 35 thảo luận về biến đổi khí hậu.
(Ảnh: Kim Dung-Chí Giáp/Vietnam+)

Tại Hội thảo về Đàm phán biến đổi khí hậu cho Việt Nam và các nước ASEAN, do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP), Đại sứ quán Anh tổ chức sáng nay, tại Hà Nội, bà Clair Etches, Trưởng ban Vì sự thịnh vượng, Đại sứ quán Anh cho biết đã và đang cam kết hỗ trợ các nỗ lực của Việt Nam trong biến đổi khí hậu để đảm bảo phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững.

Hội thảo này sẽ giúp Việt Nam cũng như các nước thành viên ASEAN thành công trong đàm phán quốc tế về biến đổi khí hậu, đảm bảo cơ hội để đạt được thỏa thuận mới về biến đổi khí hậu vào năm 2015.

Tại hội thảo, các đại biểu được giới thiệu các chính sách về khí hậu quốc tế và các chiến lược đàm phán nằm trong Khuôn khổ Công ước về biến đổi khí hậu của Liên hiệp quốc. Các đàm phán viên cấp cao cũng sẽ thảo luận các vấn đề liên quan đến Cuộc họp các bên tham gia Công ước khung của Liên hiệp quốc lần thứ 19 tại Ba Lan, cũng như đạt được thảo luận chung mới về biến đổi khí hậu đến năm 2015./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác