Ngày hội văn hóa Việt Nam – Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh

(VOV5)- Ngày hội là sự kiện khép lại chuỗi hoạt động hữu nghị Việt Nam - Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày hội văn hóa Việt Nam – Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1
Tham quan Trưng bày ảnh “Việt Nam-Cuba, 55 năm đoàn kết và hợp tác” tại Hà Nội. (Ảnh minh họa. Phạm Kiên/TTXVN)


Ngày 13/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị - Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội văn hóa Việt Nam - Cuba.

Ngày hội là sự kiện khép lại chuỗi hoạt động hữu nghị Việt Nam - Cuba tại Thành phố Hồ Chí Minh với những kết quả và hiệu ứng tốt đẹp trong năm 2015. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân thành phố, đặc biệt là giới trẻ. Khu vực triển lãm tại ngày hội trưng bày các tác phẩm tranh, ảnh thể hiện mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Việt Nam và Cuba suốt 55 năm qua và vẻ đẹp của đất nước, con người Cuba.

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trương Thị Hiền, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh, nêu rõ: “Qua đợt sinh hoạt này, chúng tôi muốn thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh hiểu hơn về đất nước Cuba và biết về mối quan hệ keo sơn, gắn bó giữa Việt Nam với Cuba từ trước kia đến bây giờ. Đồng thời,chúng tôi muốn các em hiểu về cả một quá trình gắn bó giữa cách mạng Việt Nam và cách mạng Cuba và thấu hiểu về tình đoàn kết sâu sắc giữa 2 quốc gia.”


Trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa Việt Nam - Cuba còn diễn ra nhiều hoạt động như: Thi tìm hiểu về đất nước Cuba và tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Cuba, trình diễn các ca khúc của Việt Nam và ban nhạc đến từ Cuba, thưởng thức các món ăn của đất nước Cuba.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác