Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ II tại Hà Nội

(VOV5) - Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ II, do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Hà Nội tổ chức, diễn ra sáng nay, tại Hà Nội.


Ngày hội được tổ chức với nhiều nội dung có ý nghĩa thiết thực, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho người khuyết tật như: tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề với sự tham gia của 31 đơn vị là các doanh nghiệp, các trung tâm học nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, các cơ sở sản xuất của người khuyết tật, với các chỉ tiêu tuyển dụng 90 lao động, tuyển sinh trên gần 700 người.

Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ II tại Hà Nội - ảnh 1


Trực tiếp làm những sản phẩm thủ công giới thiệu đến khách tham quan

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tọa đàm “Cơ hội việc làm cho người khuyết tật”, giới thiệu về chế độ chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến người khuyết tật, truyền đạt kỹ năng giúp người khuyết tật tìm kiếm việc làm nhanh nhất. Chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên Hà Nội, cho biết: Trong 31 doanh nghiệp tham gia Ngày hội thì có rất nhiều doanh nghiệp đã đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh nghề may, hàng lưu niệm rất phù hợp với người khuyết tật. Những đơn vị này tuyển sinh, dạy nghề xong, họ có thể giải quyết được việc làm cho một số trường hợp. Ngoài ra, họ cũng có thể tạo việc làm để người khuyết tật làm việc tại gia đình. 


Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ II tại Hà Nội - ảnh 2

Những bó hoa giả được làm khéo léo, đẹp mắt. Ảnh: nhandan.com.vn

Tại ngày hội việc làm, Ban tổ chức trao 10 suất học bổng học nghề cho 10 thanh niên khuyết tật tiêu biểu và phối hợp với Hội Thanh niên khuyết tật Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu giữa sinh viên, người khuyết tật với 10 gương mặt nữ thanh niên khuyết tật đạt giải cao Liên hoan “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2013”.

Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ II tại Hà Nội - ảnh 3

Ngày hội việc làm hòa nhập Người khuyết tật nhằm hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/04) và cũng là dịp để tổ chức Đoàn, Hội và toàn xã hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ người khuyết tật nói chung và thanh niên khuyết tật nói riêng vươn lên hòa nhập với cộng đồng./.

Phản hồi

Các tin/bài khác