Nghĩa tình trên biên giới Việt - Lào

(VOV5) - Cùng với nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, lực lượng Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khám chữa bệnh cho nhân dân khu vực biên giới Việt - Lào, góp phần xây đắp tình hữu nghị giữa hai nước.

Nghĩa tình trên biên giới Việt - Lào - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Hiện trên tuyến biên giới Việt- Lào thuộc tỉnh Quảng Trị có 10 phòng khám Quân dân y kết hợp, với đủ các trang thiết bị. Năm 2012, các Trạm quân dân y kết hợp đã tổ chức khám, chữa bệnh cho hơn 11 ngàn lượt người dân ở biên giới, trong đó có trên 1.600 lượt đồng bào của nước bạn Lào.


Thượng tá Nguyễn Chí Khanh, Chủ nhiệm Quân y
, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, cho biết:“Chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động sang phía bạn Lào. Cụ thể là khám, cấp cứu, điều trị, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ bạn Lào về thuốc và trang thiết bị y tế, nâng cấp hoạt động các Trạm xá của Lào đối diện với mình ở khu vực biên giới... Thời gian tới chúng tôi dự định sẽ làm nhiều hơn nữa các hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo, giúp củng cố Trạm y tế cơ sở của nước bạn Lào.”


Những người thầy thuốc mang quân hàm xanh tỉnh Quảng Trị đã và đang góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt của nhân dân hai nước Việt Lào, thể hiện phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc Việt Na
m./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác