Gần 400 bệnh nhân được khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí

(VOV5) - Tiếp tục chương trình: Mắt sáng vì cộng đồng - Dòng tộc, ngày 23/11/2012, các bác sĩ nhãn khoa của Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga đã thực hiện đợt khám, tư vấn về mắt cho khoảng 400 bệnh nhân thuộc dòng tộc họ Dương và người dân xã Liên Hà – Đông Anh - Hà Nội. Trong đó có hơn 100 cụ là hội viên Hội người cao tuổi.

Gần 400 bệnh nhân được khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí - ảnh 1

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia Nga như: Tiến sĩ, thầy thuốc ưu tú của Liên Bang Nga Boris Fattakhov – Trưởng khoa Laser điều trị của Viện mắt Quốc tế Việt-Nga, Phó tiến sĩ Rustem Abdulin – Trưởng khoa Phẫu thuật, bà Petrovna Raliya – chuyên gia chỉnh quang.


Gần 400 bệnh nhân được khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí - ảnh 2


Tại đây, các bác sĩ đã khám và tư vấn các biện pháp phòng ngừa và điều trị các bệnh về mắt như: lấy dị vật, bơm rửa mắt, thông tắc tuyến lệ, thực hiện các tiểu phẫu tại chỗ (miễn phí). Đối với những trường hợp có chỉ định của bác sĩ cần phải phẫu thuật, hoặc điều trị dài ngày, Bệnh viện mắt quốc tế Việt – Nga có xe đưa, đón bệnh nhân, tài trợ chi phí ăn, nghỉ và khám chữa bệnh tại bệnh viện


Gần 400 bệnh nhân được khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí - ảnh 3

Chương trình lần này là sự nối tiếp dự án: Mắt sáng vì cộng đồng – Dòng tộc được triển khai ở Văn Lâm – Hưng Yên ( với 600 bệnh nhân); ở Hải Bối – Đông Anh (với gần 400 bệnh nhân).

Gần 400 bệnh nhân được khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí - ảnh 4



Mắt sáng vì cộng đồng – Dòng tộc là ngày hội bảo vệ và chăm sóc Mắt, mà ở đó người dân có cơ hội tiếp cận với công nghệ nhãn khoa hiện đại hàng đầu của Liên Bang Nga và Việt Nam. Đồng thời, cũng thông qua tư vấn và công tác thăm khám của các bác sĩ để cộng đồng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất, đặc biệt là đôi mắt “ cửa sổ nhìn ra Thế giới”./.


Một số hình ảnh:

Gần 400 bệnh nhân được khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí - ảnh 5

Gần 400 bệnh nhân được khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí - ảnh 6

Gần 400 bệnh nhân được khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí - ảnh 7

Gần 400 bệnh nhân được khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí - ảnh 8

Gần 400 bệnh nhân được khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí - ảnh 9

Gần 400 bệnh nhân được khám, tư vấn các bệnh về mắt miễn phí - ảnh 10
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác