Ngoại giao góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

(VOV5) - Phát biểu tại buổi lễ trao quyết định phong hàm đại sứ cho 22 cán bộ, công chức ngành ngoại giao diễn ra chiều 19/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định việc phong hàm Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam lần này là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những đóng góp của các Đại sứ đối với công tác đối ngoại nói riêng và sự nghiệp phát triển đất nước nói chung.

Ngoại giao góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc - ảnh 1
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng các đại sứ.



Chủ tịch nước khẳng định việc Nhà nước phong hàm Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam lần này chính là đặt niềm tin của Đảng, Nhà nước và của nhân dân vào các đại sứ, mong các đại sứ tiếp tục nỗ lực triển khai thành công đường lối đối ngoại của Đảng để góp phần xứng đáng vào công cuộc phát triển của đất nước.

Trước đó, hát biểu tại Hội nghị ngoại giao lần thứ 28, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh trong những thành tựu chung của đất nước, ngành ngoại giao đã có những đóng góp xứng đáng vào việc bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ và lợi ích quốc gia. Những đóng góp này góp phần củng cố môi trường hòa bình để xây dựng đất nước, tranh thủ được sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế, nâng cao vị thế quốc tế và sức mạnh tổng hợp của quốc gia.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phân tích những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, khu vực và yêu cầu Bộ Ngoại giao, trong đó có các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần chủ động và tích cực triển khai các quan điểm chỉ đạo trong các văn kiện, nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; đồng thời vận dụng một cách linh hoạt về sách lược trong thực tế công tác. Chủ tịch nước chỉ đạo Bộ Ngoại giao trong phạm vi chức năng nhiệm vụ, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tham mưu chiến lược; đưa quan hệ với các đối tác đi vào chiều sâu; đóng góp hiệu quả trên các diễn đàn khu vực và quốc tế; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác