Ngoại giao Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhiều dấu ấn trong năm 2017

(VOV5) - Ngày 29/12, Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. 

Ngoại giao Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhiều dấu ấn trong năm 2017  - ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê THanh Liêm trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích của Sở ngoại vụ - Ảnh: dangcongsan.vn

Năm 2017 là năm thành công về đối ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh với các sự kiện quan trọng như Năm APEC 2017, kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN, 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa Việt Nam - Lào...

Thành phố đã đón 155 đoàn khách quốc tế (tăng cao so với năm 2016), hơn 260 cuộc tiếp khách và tham gia sự kiện đối ngoại. Đặc biệt, với các sự kiện Năm APEC 2017, Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp SME, Hội nghị các quan chức cao cấp (SOM) III của APEC... tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh là những cơ hội để tiếp cận, kết nối với nền kinh tế toàn cầu. 

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn mong muốn Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là một trong những địa phương đi đầu trong công tác đối ngoại, chủ động mở rộng quan hệ với các đối tác nước ngoài; thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch, đóng góp thiết thực vào việc thực hiện mục tiêu chính trị - kinh tế- xã hội của địa phương và đất nước, tiếp tục là người đồng hành không thể tách rời của ngoại giao Việt Nam.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác