Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam

(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, 10/7, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Mỹ Hillary Clinton đã gặp các doanh nghiệp Việt Nam và tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Mỹ. Tại diễn đàn, bà Hillary khẳng định đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp hai bên tìm hiểu và thúc đẩy hợp tác. 

Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - ảnh 1
Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (Ảnh theo internet)


Ngoại trưởng Mỹ đánh giá cao tiềm năng phát triển của Việt Nam, với mức tăng trưởng cao trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ảm đạm. Hiện Mỹ và Việt Nam đang tiến hành đàm phán Hiệp định đối tác hợp tác xuyên Thái Bình Dương. Điều này không chỉ tạo nền tảng cho sự phát triển chung của cả khu vực mà còn mang lại những lợi ích rất thiết thực đối với Việt Nam, trong đó có việc tăng khả năng cạnh tranh quốc tế. Trên cơ sở đó, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng kêu gọi các doanh nghiệp Mỹ tìm kiếm những cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. Ngoại trưởng Mỹ cũng bày tỏ mong đợi Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh Mỹ, làm ăn tại thị trường Việt Nam.

Tại diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Mỹ, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và thứ trưởng Bộ ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã chứng kiến Lễ ký kết hợp đồng kinh tế giữa Công ty điện lực New York với Công ty truyền tải điện số 4, thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam với trị giá lên tới 16,5 triệu USD./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác