Nhà máy lọc dầu Dung Quất giữ vững ổn định sản xuất trong dịp Tết

(VOV5)- Tết Quý Tỵ, các cán bộ, kỹ sư, công nhân của Nhà máy lọc dầu Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đón Tết cổ truyền ngay tại nhà máy, đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

Kỹ sư trẻ Đoàn Gia Phong, quê ở Hải Phòng, cho biết: anh cùng đồng nghiệp trực vận hành liên tục 24/24 giờ: “Trực tết nói thật cảm giác đầu tiên là nhớ nhà nhưng mà so với những người chiến sĩ ngoài đảo xa thì mình cảm thấy quá may mắn, nên mình cũng phải luôn luôn giữ vững ổn định”.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất giữ vững ổn định sản xuất trong dịp Tết - ảnh 1
Không khí Tết tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Ông Đinh Văn Ngọc, Tổng giám đốc Công ty lọc hoá dầu Bình Sơn thuộc Nhà máy lọc dầu Dung Quất, cho biết: trong dịp Tết này, nhà máy bố trí lao động hợp lý, đảm bảo vận hành liên tục, an toàn đạt 100% công suất của nhà máy: “Đối với số cán bộ trong diện được nghỉ Tết, công ty cũng tạo điều kiện xe cộ để về gia đình một cách hết sức thuận lợi. Với một kế hoạch và sự chuẩn bị kỹ càng của mình, công ty lọc hoá dầu Bình Sơn sẽ đảm bảo tốt an ninh, an toàn, phòng  cháy nổ, trong nhà máy và xung quanh nhà máy".

Năm 2013, nhà máy lọc dầu Dung quất phấn đấu chế biến hơn 5,6 triệu tấn sản phẩm xăng dầu các loại; doanh thu đạt trên 110 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế trên 2.100 tỷ đồng và nộp ngân sách hơn 13 nghìn tỷ đồng./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác