Nhân dân cả nước tiễn đưa đại tướng Võ Nguyên Giáp về cõi vĩnh hằng

(VOV5) - Cùng với lễ truy điệu tại Nhà tang lễ Quốc gia, Hà Nội, Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Quân ủy Trung ương, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam, đại biểu Quốc hội từ khóa I đến khóa VII được tổ chức trọng thể tại Hội trường Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

Nhân dân cả nước tiễn đưa đại tướng Võ Nguyên Giáp về cõi vĩnh hằng - ảnh 1
Lẽ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM

Trong không khí trang nghiêm và đau buồn, Quốc thiều Việt Nam được cử lên để tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Sau Quốc thiều, mọi người xúc động lắng nghe lời điếu do Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đọc và các nghi thức trang trọng của lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp được trực tiếp truyền hình từ nhà tang lễ Quốc gia Hà Nội. 


Trong khuôn viên Hội trường Thống Nhất, Ban Tổ chức đặt nhiều màn hình lớn để đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố theo dõi trực tiếp Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những giọt nước mắt xúc động, nghẹn ngào và tấm lòng thành kính của đồng bào thành phố dõi theo linh xa đưa Đại tướng trở về với quê cha, đất tổ Quảng Bình.


Trong niềm xúc động, anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó bí thư Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, bày tỏ: "
Tuổi trẻ thành phố luôn luôn khắc ghi trong lòng những tình cảm Đại tướng dành cho mình. Nguyện tiếp bước và xin hứa với Đại tướng sẽ tiếp tục con đường mà Đại tướng đã xác định và lựa chọn. Không ngừng học tập, rèn luyện đạo đức bản thân, tiếp tục tham gia lao động, học tập, sáng tạo. Thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trên mọi lĩnh vực được phân công và xung kích trên tất cả các mặt trận, để góp một phần nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố, cũng như  phát triển đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh".


Sau lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tại Hội trường Thống Nhất và nhiều nơi khác tại thành phố Hồ Chí Minh, người dân vẫn xếp hàng theo trình tự để vào thắp hương tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Hội trường Thống Nhất tiếp tục mở cửa đến 15h chiều nay để người dân thành phố đến viếng Đại tướng.


Nhân dân cả nước tiễn đưa đại tướng Võ Nguyên Giáp về cõi vĩnh hằng - ảnh 2
Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại hội trường Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ

Cùng với cả nước, sáng nay (13/10), tại nhiều địa phương ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long tổ chức lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Khi lễ truy điệu tại Nhà tang lễ Quốc gia bắt đầu và nhất là thời điểm tiến hành di quan, tại Cần Thơ, rất nhiều đôi mắt theo dõi qua màn hình đã đỏ hoe, ngấn lệ. Thiếu tướng Lê Thanh Sơn, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Cần Thơ, nay là Thành phố Cần Thơ xúc động, nói:
 "Ngày lễ truy điệu hôm nay đưa Bác về nơi an nghỉ, là sự đau thương của dân tộc. Là con cháu của Bác, tôi rất buồn, đau xót".


Cũng trong sáng nay, tại Trụ sở Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, số 6 đường Hùng Vương, thành phố Đồng Hới, đã cử hành trọng thể Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Các vị lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Quảng Bình; lãnh đạo các tỉnh, thành; nhiều tướng lĩnh quân đội nhân dân; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tại tỉnh Quảng Bình; các đồng chí, bạn bè, đại diện gia đình, người thân đã có mặt trước giờ tiễn biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong nền nhạc trầm buồn "Hồn tử sỹ", các đại biểu dự Lễ truy điệu tại Quảng Bình lặng lẽ nghiêng mình tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người con ưu tú của quê hương Quảng Bình./.



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác