Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

 (VOV5)- Chiều nay (31/5), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp 50 em thiếu nhi tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp về thăm thủ đô và viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thân mật và xúc động - Đó là cảm nhận của mỗi người khi dự buổi gặp mặt của Chủ tịch nước với các cháu thiếu nhi tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn. 50 em thiếu nhi tham dự buổi gặp gỡ đều là những gương mặt xuất sắc, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Đặc biệt trong 50 em thiếu nhi này, nhiều em là học sinh khuyết tật nhưng có nghị lực vươn lên như: Em Võ Văn Kiệt ở Hậu Giang bị liệt 2 tay nhưng Kiệt không chỉ học giỏi mà còn có những bức tranh rất đẹp được vẽ bằng chính đôi chân thay cho đôi tay tật nguyền.

“Người ta chữa bệnh là dùng thuốc, thức ăn và yếu tố tâm lý tinh thần. Yếu tố tâm lý, tinh thần nhiều khi rất quan trọng quyết định kết quả điều trị, nhất là bệnh mãn tính và hiểm nghèo. Nghị lực, niềm vui có thể làm cho các cháu cảm thấy thời gian nằm viện ngắn hơn, khả năng hồi phục nhanh hơn.”

Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 - ảnh 1
Ảnh: Hoàng Dũng

Em Nguyễn Hải Bằng một học sinh nghèo khuyết tật ở huyện Cái bè, tỉnh Tiền Giang xúc động chia sẻ về hoàn cảnh và ý chí vươn lên của mình. Bằng cho biết, khi đọc được những trăn trở, suy nghĩ của ba mẹ, em biết rằng ba mẹ rất thương mình. Muốn đền đáp công ơn của ba mẹ thì em phải đi học. Em tự hứa sẽ học thật giỏi. “Danh hiệu học sinh giỏi 6 năm liền đã giúp em tự tin để nói với các bạn rằng, khuyết tật chỉ là khiếm khuyết của bản thân. Các bạn chỉ bất tiện chứ không phải bất hạnh, các bạn hãy vươn lên vì quanh ta có những tấm gương khó khăn nhưng họ vẫn vươn lên trong cuộc sống”, em Bằng nói.

Nói chuyện với các em, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng gặp mặt đoàn đại biểu các thiếu nhi tiêu biểu, học sinh nghèo vượt khó học giỏi đúng dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Chủ tịch nước biểu dương thành tích của các em thiếu nhi mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vượt khó vươn lên trở thành những thiếu nhi tiêu biểu.

Chủ tịch nước khẳng định Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm to lớn đối với các cháu thiếu nhi, đặc biệt là những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cảm kích trước nghị lực phi thường của các em, Chủ tịch nước căn dặn, các em hãy vững tâm phấn đấu để đạt được ước mơ của mình, bên cạnh các em luôn có sự đồng hành của toàn xã hội.

Chủ tịch nước cũng hoan nghênh các nhà hảo tâm đã chung tay đóng góp gần 4.000 tỷ đồng vào Quỹ bảo trợ trẻ em trong 20 năm qua đã góp sức cho gần 37 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch nước mong muốn các cơ quan đơn vị các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tiếp tục chung tay góp sức có nhiều hoạt động hỗ trợ để khích lệ động viên, giúp các em thiếu nhi nhất là trẻ em nghèo vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập để trở thành công dân có ích cho đất nước, để các em mãi là tấm gương sáng cho các bạn thiếu nhi khác học tập noi theo.

Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 - ảnh 2
Trẻ em như búp trên cành - Ảnh: internet

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6), chiều 31/5, Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm và tặng 30 xuất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nặng đang học tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định Lớp học Hy vọng tại bệnh viện có tính nhân văn giúp các cháu mắc bệnh hiểm nghèo phần nào giảm đi nỗi đau về thể chất; đồng thời giúp giảm gánh nặng cho các gia đình có con đang điều trị tại bệnh viện.

Lớp học Hy vọng do Báo Giáo dục Việt Nam tổ chức cho các cháu nhỏ tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Bất cứ bệnh nhi nào đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương có mong muốn đi học cũng sẽ được nhận vào lớp đặc biệt này.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết Bệnh viện đang có nhiều hoạt động để giúp đỡ, hỗ trợ các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo như thành lập Phòng Công tác xã hội để phát hiện các cá nhân cần được giúp đỡ. Bệnh viện mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức để chung sức giúp trẻ em vượt qua bệnh tật.

Nhiều hoạt động thiết thực hướng tới Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 - ảnh 3
Ảnh: Báo Gia Lai

Tối 30/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Ban Thường vụ thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội Thiếu nhi Thủ đô chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi- Khai mạc Hè năm 2012. Tại đây, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên vượt khó trong học tập tại các Trung tâm bảo trợ trên địa bàn Thủ đô với mong muốn tất cả các em đều có một kỳ nghỉ hè bổ ích và lý thú. Lãnh đạo thành phố Hà Nội đã tặng quà cho 100 thiếu nhi khuyết tật, kém may mắn đang sống tại trung tâm, làng trẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng.

Nhân dịp này, nhiều địa phương cũng đã phát động Tháng hành động vì trẻ em và trao tặng hàng trăm phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác