Nhiều phạm nhân được nhận Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước nhân dịp Quốc khánh 02/09

(VOV5) - Ngày 31/08, tại Trại giam Vĩnh Quang (Đạo Trù – Tam Đảo – Vĩnh Phúc), hơn 290 phạm nhân được trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước nhân dịp Quốc khánh 02/09 . Đây là những phạm nhân đủ điều kiện như: chấp hành tốt nội quy trại giam, cải tạo đạt loại khá trở lên; đã chấp hành 1/3 thời gian án phạt, chấp hành xong hình phạt bổ sung về tiền, bồi thường thiệt hại hoặc nghĩa vụ dân sự khác. Đại tá Trần Hùng, Giám thị trại giam Vĩnh Quang cho biết: quá trình thực hiện xem xét đặc xá đợt này đã diễn ra một cách dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật được các phạm nhân đồng tình, ủng hộ.

Nhiều phạm nhân được nhận Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước nhân dịp Quốc khánh 02/09  - ảnh 1
Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Cùng ngày, tại tỉnh Hưng Yên diễn ra lễ công bố Quyết định đặc xá năm 2013 của Chủ tịch nước, tha tù trước thời hạn cho 22 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại trại tạm giam công an tỉnh. Để tạo điều kiện cho những người được đặc xá sớm hòa nhập cộng đồng, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các cấp chính quyền, đoàn thể tổ chức tiếp nhận, giúp đỡ những người được đặc xá, tha tù khi trở về địa phương cư trú hòa nhập với cộng đồng, có việc làm ổn định, trở thành những công dân lương thiện, có ích cho xã hội và không tái phạm tội.

 Quyết định đặc xá năm 2013 chứng tỏ chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam, tạo điều kiện cho những phạm nhân thực sự có cố gắng trong quá trình cải tạo và đủ điều kiện đặc xá theo quy định của Pháp luật được trở về hòa nhập với cộng đồng, xây dựng tương lai tốt đẹp.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác