Phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2012

(VOV5)- Sáng nay, 17/10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm vì người nghèo, từ 17/10 đến 18/11/2012.

Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định: Giảm nghèo, chăm lo cho người nghèo là một trong những chủ trương lớn, luôn được Đảng và Nhà nước VN quan tâm. Đây không chỉ là vấn đề kinh tế mà còn là cơ sở để giữ vững ổn định về chính trị, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; đòi hỏi các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị phối hợp tập trung chỉ đạo bền bỉ, lâu dài.

Phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2012 - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu tại Lễ phát động- Ảnh: cpv.org.vn

Đảng và Nhà nước VN luôn chủ trương phát triển kinh tế gắn với tiến bộ và công bằng xã hội, tạo điều kiện và môi trường để người dân phát triển sản xuất, khuyến khích mọi thành phần kinh tế sản xuất kinh doanh, làm giàu hợp pháp, cần kiệm để xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân “Tháng cao điểm vì người nghèo”, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, bằng những việc làm cụ thể để giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho đồng bào nghèo, nhất là đồng bào nghèo tại các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, vùng thường xuyên bị thiên tai, bão lũ để đồng bào giảm bớt khó khăn, vươn lên thoát khỏi cảnh đói nghèo.

Phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2012 - ảnh 2
Các cơ quan, doanh nghiệp đăng ký ủng hộ người nghèo - Ảnh: cpv.org.vn

Theo thống kê, 9 tháng năm 2012, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ Quỹ vì người nghèo và Chương trình an sinh xã hội trên 4.400 tỷ đồng.

Phản hồi

Các tin/bài khác