Phát huy tinh thần, trách nhiệm Đảng viên để xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc

(VOV5) - Huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, vừa tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp. Tại các đảo, với sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, như việc chuẩn bị tốt các loại văn kiện, lựa chọn nhân sự của cấp ủy để giới thiệu vào ban chấp hành nhiệm kỳ mới…

Phát huy tinh thần, trách nhiệm Đảng viên để xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc - ảnh 1
Đại hội Đảng bộ đảo Nam Yết 2

Đại hội đã chọn được Đảng viên ưu tú nhất để bầu vào Ban Chấp hành. Đó là những Đảng viên có phẩm chất đạo đức, năng lực công tác tốt, đủ sức cùng gách vác trách nhiệm lãnh đạo đơn vị hoàn thành nhiệm vụ. Trung tá Vũ Duy Khánh, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đảo Sơn Ca, cho biết: “Các cán bộ được bầu vào Ban chấp hành đảng bộ lần này rất gần gũi, thương yêu cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và có uy tín cao. Bản thân tôi cũng như các cán bộ được sự tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ mới đều nhận thức sâu sắc rằng sẽ đoàn kết, thống nhất cùng với tập thể Đảng bộ lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, cũng như là thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội đã đề ra”.

Phát huy tinh thần, trách nhiệm Đảng viên để xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc - ảnh 2
Đại hội Chi bộ đảo Đá Nam 2, Chi ủy mới của chi bộ


Tại đại hội Đảng các cấp các đảo của huyện đảo Trường Sa, các đảng viên phát huy trí tuệ, trách nhiệm, đóng góp xây dựng Nghị quyết của chi bộ, đảng bộ cơ sở. Từ việc kiểm điểm, đánh giá kết quả lãnh đạo của Ban chấp hành nhiệm kỳ trước cho đến tham gia xây dựng Dự thảo nghị quyết lãnh đạo nhiệm kỳ mới đều được các đảng bộ đưa đến từng chi bộ để thảo luận, lấy ý kiến. Đại tá Ngô Duy Đỗ, Phó chỉ huy trưởng Lữ đoàn 146, cho biết: “Qua những ngày Đại hội thì thấy rằng cán bộ, đảng viên thực sự tâm huyết với nhiệm vụ giữ đảo, giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Những ý kiến đóng góp vào Đại hội của quân và dân trên đảo rất thiết thực, tạo ra niềm tin cho cán bộ, chiến sỹ đảng viên công tác ở đảo”.

Thành công của đại hội trên các đảo đã khẳng định sự lãnh đạo nhất quán, tuyệt đối về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo sẽ được cán bộ, chiến sỹ, đảng viên trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa thực hiện một cách tốt nhất, hoàn thành trách nhiệm mà Tổ quốc và nhân dân giao phó./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác