Phiên họp Ủy ban Hỗn hợp Thương mại Việt Nam – Malaysia lần hai

(VOV5)- Sáng nay (7/3), tại Hà Nội, bên lề Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 19 (6-9/3/2013), diễn ra kỳ họp lần thứ 2 Uỷ ban Hỗn hợp Thương mại Việt Nam – Malaysia. Kỳ họp do Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Thương mại quốc tế và Công nghiệp Malaysia Dato’Sri Mustapa Mohamed đồng chủ trì.


Tại phiên họp, hai bên đã thảo luận một số vấn đề trong quan hệ thương mại song phương và các biện pháp thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế thương mại nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng từ mỗi nước. Phát biểu tại đây, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cho rằng: “Sau kỳ họp lần thứ nhất vào tháng 11/2009,  đến nay, quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Malaysia về chính trị, kinh tế, thương mại đã có những bước phát triển mới đáng ghi nhận. Quan hệ chính trị giữa Việt Nam và Malaysia đang diễn ra tốt đẹp và được đánh dấu bằng các chuyến thăm, các cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo cấp cao 2 nước như chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Malaysia vào tháng 09/2011, cuộc gặp của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Malaysia bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN 21 tháng 11/2012 tại Campuchia. Bên cạnh đó, 2 nước cũng trao đổi các chuyến thăm và làm việc cấp Bộ, ngành; quan hệ giữa 2 nước được tiếp tục tăng cường hơn trong năm 2013 khi chúng ta kỷ niệm 40 năm hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao.”    


Phiên họp Ủy ban Hỗn hợp Thương mại Việt Nam – Malaysia lần hai - ảnh 1
Phiên họp lần hai Ủy ban hỗn hợp Thương mại Việt Nam-Malaysia sáng 7/3 tại Hà Nội. (Ảnh: Trần Long/Vietnam+)

Các đại biểu tham dự kỳ họp ghi nhận vai trò quan trọng của chính sách thương mại và trao đổi thương mại song phương, nhất trí tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hợp tác trong một số lĩnh vực như thương mại, đầu tư, công nghiệp và nông nghiệp giữa hai nước, cùng cố gắng để mở cửa thị trường cho sản phẩm mỗi bên thông qua trao đổi thông tin thị trường, phổ biến các quy định, thủ tục tới các doanh nghiệp, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp. Hai bên cùng thống nhất xây dựng cơ chế trao đổi, chia sẻ thông tin và phối hợp trong các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn và đảm bảo quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp hai nước.

Kết thúc phiên họp, hai Bộ trưởng đã ký kết biên bản kỳ họp lần thứ hai Ủy ban hỗn hợp Thương mại Việt Nam- Malaysia./.

Phản hồi

Các tin/bài khác