Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Cuba tại Việt Nam

(VOV5)- Chiều nay (08/08), tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao huân chương Hữu nghị cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Fredesman Turro Gonzalez, vì những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy, tăng cường tình đoàn kết, quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Cuba.

Phát biểu tại Lễ trao huân chương Hữu nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Hà Kim Ngọc đánh giá cao vai trò của Đại sứ Gonzalez  trong việc thúc đẩy mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba: “Với tình cảm và tâm huyết đặc biệt với Việt Nam và quan hệ Cuba-Việt Nam, Đại sứ đã trở thành nhịp cầu quan trọng kết nối 2 Đảng, 2 Nhà nước và nhân dân 2 nước. Chúng tôi ghi nhận những đóng góp rất tích cực và hiệu quả của Đại sứ cùng với tập thể Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam trong việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau mật thiết giữa 2 nước.”

Huân chương Hữu nghị được trao cho Đại sứ Fredesman Turro Gonzalez nhân dịp ông kết thúc nghiệm kỳ Đại sứ tại Việt Nam. Đây là lần thứ 2 Đại sứ Cuba tại Việt Nam được nhận huân chương cao quý này của Vịêt Nam./.

Phản hồi

Các tin/bài khác