Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dự buổi gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam – LB Nga

(VOV5) - Chiều 7/11, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga. Tham dự có Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và Phó Thủ tướng Nga Arkaidiy Dvorkovich.
.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dự buổi gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam – LB Nga - ảnh 1

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng hợp tác Việt - Nga trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và khoa học kỹ thuật vẫn còn khiêm tốn, do đó, buổi gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam – Liên bang Nga hôm nay là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi, tìm biện pháp hợp tác trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ:“Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp nhẹ, điện tử cũng như các lĩnh vực chế biến khác. Chúng ta thấy việc phát triển, hiện thực hóa các tiềm năng còn rất chậm, ngoài lĩnh vực năng lượng mà chúng ta thấy kết quả rất rõ ràng như trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng điện và tới đây là năng lượng mới tuy vậy những lĩnh vực tiềm năng khác của chúng ta thì cũng còn nhiều hạn chế và đặc biệt đây là dịp các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được tiếp xúc với các doanh nghiệp của Nga cũng như lãnh đạo của chính phủ Nga để tìm hiểu thêm chính sách đầu tư.”

Phát biểu tại buổi gặp, Phó Thủ tướng Nga Arkaidiy V.Dvorkovich cho rằng kế hoạch nâng kim ngạch thương mại giữa hai nước lên 7 tỷ đôla Mỹ trong 3 năm tới là hoàn toàn khả thi. Đồng thời cho biết Liên bang Nga sẵn sàng cấp vốn cho các dự án khả thi, đặc biệt là các dự án có công nghệ, có giá trị gia tăng cao; sẵn sàng hỗ trợ cho các sáng kiến của doanh nghiệp có lợi về kinh tế. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác