Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến thăm hai Bảo tàng tại Hà Nội

(VOV5) - Chiều 27/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến thăm Bảo tàng Chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, nhân kỷ niệm 40 năm chiến thắng Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không.


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến thăm hai Bảo tàng tại Hà Nội  - ảnh 1

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tới thăm bảo tàng chiến thắng B52

Đến thăm Bảo tàng Chiến thắng B52, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân lưu ý lãnh đạo Bảo tàng quan tâm đến việc phiên dịch trong đón tiếp khách quốc tế để họ hiểu rõ về Chiến thắng oanh liệt này. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Cách đây đúng 40 năm, vào ngày này, quân và dân Thủ đô Hà Nội đang vượt qua đau thương, ngẩng cao đầu đánh trả mưa bom, bão đạn của giặc Mỹ xâm lược, bảo vệ niềm tin chiến thắng của dân tộc Việt Nam, đánh gục các pháo đài bay B52 và đập tan ý chí xâm lược của giặc Mỹ, buộc chúng phải kí hiệp định Paris. Những người đã từng sinh ra và lớn lên trong thời kỳ này, những thanh niên Việt Nam ngày nay mãi mãi không bao giờ quên chiến thắng lịch sử Hà Nội Điện Biên Phủ trên không và sẽ sống, làm việc và chiến đấu xứng đáng với truyền thống hào hùng của Thủ đô Hà Nội và của dân tộc”.


Tiếp đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, nơi đang diễn ra triển lãm chuyên đề về “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Phó Thủ tướng mong muốn triển lãm sẽ kéo dài đến hết Tết Nguyên đán để phục vụ du khách nước ngoài đến tham quan./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác