Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Giám đốc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ

(VOV5)- Chiều qua, 11/12, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Charles Bolden, Giám đốc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) đang thăm làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho biết Chính phủ Việt Nam đang triển khai Dự án Trung tâm dữ liệu và xử lý ảnh vệ tinh tại Trung tâm công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh; mong muốn NASA trong thời gian tới chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực phát triển công nghệ vũ trụ. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn NASA hỗ trợ cho Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực vệ tinh và khoa học trái đất, ủng hộ Việt Nam tham gia các tổ chức quốc tế liên quan đến vũ trụ, tham gia các hiệp ước liên quan đến sử dụng khoảng không vũ trụ.


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Giám đốc Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ - ảnh 1

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Charles F.Bolden

Về phần mình, Giám đốc NASA Charles Bolden cho rằng trong thời gian tới hai bên tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa về công nghệ vũ trụ. Ông Charles Bolden cũng cho biết NASA đã thảo luận với Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam về những lĩnh vực hợp tác cũng như tiềm năng khoa học công nghệ vũ trụ nhằm đưa quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan lên một tầm cao mới; có những hợp tác cụ thể là ứng dụng công nghệ vệ tinh để quan sát tài nguyên thiên nhiên, môi trường và thiên tai.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp Giáo sư Neal Koblitz, công tác tại Khoa Toán, Đại học Washington (Hoa Kỳ). GS Neal Koblitz là nhà khoa học có nhiều thành tựu, người đã cùng vợ sáng lập Giải thưởng Kovalevskaia cho các nhà toán học nữ. Tại đây, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn bằng uy tín của mình, giáo sư sẽ có những đóng góp thiết thực để thúc đẩy hợp tác giữa các trường đại học của Hoa Kỳ với các trường đại học của Việt Nam, đặc biệt là về lĩnh vực toán học. Phó Thủ tướng cho biết, hiện Việt Nam đã thành lập Viện Toán để quy tụ, thu hút nhiều hơn các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, học sinh, sinh viên tham gia làm toán chuyên nghiệp. Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn hoan nghênh, chào đón các nhà khoa học, đặc biệt là toán học tới thăm, trao đổi kinh nghiệm, giảng dạy.../.

Phản hồi

Các tin/bài khác