Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm thành phố Toronto, Canada

(VOV5) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Canada, ngày 3/12/2013, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đến thăm thành phố Toronto, trung tâm kinh tế-tài chính lớn của Canada. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh có  cuộc tọa đàm với một số lãnh đạo doanh nghiệp chủ chốt của Canada, gặp Chủ tịch Trung tâm Toronto, tổ chức tư vấn uy tín của Canada trong lĩnh vực giám sát tài chính, gặp đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Toronto.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm thành phố Toronto, Canada - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu Canada. Ảnh VGP


Tại các cuộc gặp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đến lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Canada, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Canada kinh doanh thành công tại Việt Nam. Các đại diện doanh nghiệp Canada bày tỏ quan tâm đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực dầu khí, phát triển hạ tầng giao thông, dịch vụ y tế, bảo hiểm, du lịch, nông nghiệp…Tại trụ sở Trung tâm Toronto, Chủ tịch Trung tâm bày tỏ coi trọng vị trí của Việt Nam trong các thị trường tài chính khu vực, khẳng định sẵn sàng thiết lập các dự án với nguồn tài trợ quốc tế để hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực giám sát thị trường, phòng ngừa và quản lý rủi ro tài chính. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam mong muốn phát triển hợp tác với Trung tâm Tô-rôn-to trong các lĩnh vực Trung tâm có thế mạnh.

Chiều 3/12, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh gặp gỡ một số đại diện trí thức, doanh nhân kiều bào tại thành phố Toronto. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lắng nghe và giải đáp một số tâm tư, nguyện vọng của Kiều bào trong việc phát triển các mối liên hệ kinh tế, văn hóa, giáo dục với trong nước nhằm duy trì bản sắc văn hóa của cộng đồng và góp phần vào sự phát triển của đất nước./.

Phản hồi

Các tin/bài khác