Quảng Ngãi: Đưa Trạm tìm kiếm cứu nạn Lý Sơn vào hoạt động

(VOV5)- Sáng 24/09, tại xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động Trạm Tìm kiếm cứu nạn Lý Sơn.

Công trình có tổng mức đầu tư 83 tỷ đồng, từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ. Trạm Tìm kiếm cứu nạn Lý Sơn có đầy đủ lực lượng chuyên trách và là trạm cứu hộ đầu tiên của Quảng Ngãi cũng như ở khu vực miền Trung.


Quảng Ngãi: Đưa Trạm tìm kiếm cứu nạn Lý Sơn vào hoạt động  - ảnh 1
Cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh đang vận hành máy tàu tìm kiếm cứu nạn (Ảnh: Báo Quảng Ngãi)


Phát biểu tại lễ khánh thành, Trung tướng Trần Quang Khuê, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, khẳng định việc đưa Trạm cứu hộ Lý Sơn vào hoạt động giúp cho ngư dân của tỉnh Quảng Ngãi và cả nước yên tâm đánh bắt cá, bảo vệ chủ quyền biển đảo: Nhà nước ưu tiên đầu tư xây dựng trạm tìm kiếm cứu nạn Lý Sơn để tăng cường khả năng quản lý bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước và nhất là thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, bảo đảm an toàn cho nhân dân dân. Những trang thiết bị của Trạm tìm kiếm cứu nạn Lý Sơn có thể kết hợp với địa phương rất tốt, nhất là  có thể xây dựng thành trạm quân dân y để cùng với địa phương bảo đảm sức khỏe cho nhân dân Lý Sơn.”


Cũng trong sáng nay, Bộ Quốc phòng tiến hành bàn giao tàu Tuần tra kết hợp cứu nạn trên biển trọng tải 160 tấn cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi.

CTV Quang Huy/VOV-Miền Trung

Phản hồi

Các tin/bài khác