Quốc vương Campuchia Norodom Shihamoni kết thúc tốt đẹp chuyến thăm VN

(VOV5)- Sáng nay, Quốc vương Norodom Shihamoni cùng Đoàn đại biểu cấp cao Campuchia rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam.

Quốc vương Campuchia Norodom Shihamoni kết thúc tốt đẹp chuyến thăm VN - ảnh 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng Quốc vương Cam-pu-chia
Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni thăm Việt Nam (Ảnh: Mạnh Hùng)

Trước đó, chiều 25-9, Tổng Bí thư BCH TW Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng trong cuộc hội kiến với Quốc vương Campuchia khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam lần này của Quốc vương là một trong những sự kiện quan trọng trong Năm hữu nghị Việt Nam- Campuchia, góp phần quan trọng đưa quan hệ Việt Nam – Campuchia phát triển lên tầm cao mới, vì sự phát triển phồn vinh của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Đông Nam Á và trên thế giới.

Quốc vương Campuchia Norodom Shihamoni kết thúc tốt đẹp chuyến thăm VN - ảnh 2
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội kiến với Quốc vương Cam-pu-chia Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni (Ảnh: Mạnh Hùng)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định chính sách đối ngoại nhất quán của Việt Nam trong việc ưu tiên tăng cường phát triển quan hệ hợp tác toàn diện với Campuchia. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Quốc vương Norodom Shihamoni nhất trí cho rằng truyền thống đoàn kết hữu nghị giữa hai nước là tài sản chung vô giá của hai dân tộc, nhân tố quan trọng đảm bảo thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi nước cần được hai bên gìn giữ, vun đắp và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau. Hai nước phải cùng nhau đưa mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa lên tầm cao chiến lược mới; mở rộng và đẩy mạnh hơn nữa quan hệ song phương giữa các cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp và các địa phương./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác