Ra mắt Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội

(VOV5) - Lễ ra mắt Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội là một trong những hoạt động có ý nghĩa đặc biệt của Việt nam nhân dịp kỉ niệm 48 năm thành lập ASEAN và 20 năm ngày Việt Nam trở thành thành viên của đại gia đình ASEAN.

Ra mắt Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội - ảnh 1
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và phu nhân, cùng các khách mời tại buổi lễ


Tham gia Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội có phu nhân của Trưởng Cơ quan đại diện các nước ASEAN và các nữ cán bộ ngoại giao đang công tác tại Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ ra mắt Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN diễn ra sáng nay, tại Hà Nội, do Bộ Ngoại giao tổ chức, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh năm 2015 là thời điểm có ý nghĩa bản lề đối với sự phát triển của thế giới nói chung cũng như đối với Hiệp hội ASEAN và sự nghiệp thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ nói riêng:“Việc hình thành Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội là một cam kết mạnh mẽ nữa của Việt Nam đối với nỗ lực chung xây dựng Cộng đồng ASEAN hướng tới người dân, lấy người dân làm trung tâm. Đây sẽ là một cầu nối bền cũng nữa của tình hữu nghị và gắn kết giữa nhân dân các nước ASEAN và giữa ASEAN với bạn bè quốc tế. Tôi tin tưởng rằng, là những người mẹ, người vợ, người em nhân hậu và năng động, các thành viên của Nhóm Phụ nữ Cộng đồng ASEAN tại Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động giao lưu phong phú và thiết thực, để chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ lẫn nhau, tăng cường hiểu biết và tình hữu nghị, và qua đó đóng góp xây dựng một Cộng đồng ASEAN vững mạnh và đoàn kết.”

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác