Singapore giúp Việt Nam bồi dưỡng cán bộ cao cấp

(VOV5)- Hơn 20 cán bộ cao cấp của Việt Nam đang theo học khóa bồi dưỡng về chính sách công và hành chính công.

Khóa học diễn ra từ ngày 17-28/11 tại Trung tâm Hành chính Công Nam Dương thuộc trường Đại học Công nghệ Nam Dương (NTU) của Singapore.


Singapore giúp Việt Nam bồi dưỡng cán bộ cao cấp  - ảnh 1
Giáo sư Alan Chan, Hiệu trưởng Trường Nhân văn, Nghệ thuật và Khoa học Xã hội thuộc NTU, phát biểu tại lễ khai giảng ngày 17/11. Ảnh: Kim Yến/TTXVN tại Singapore.

Đây là nhóm đầu tiên trong số khoảng 160 cán bộ lãnh đạo quản lý của Việt Nam tham gia chương trình bồi dưỡng được thực hiện trong năm nay và năm sau tại Singapore trong khuôn khổ Đề án “Đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý ở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước” (Đề án 165) với sự hỗ trợ về kinh phí đào tạo của Quỹ Temasek của Singapore. Ông Gerald Yeo, Giám đốc phụ trách các chương trình đối tác của Quỹ Temasek, cho biết từ năm 2007 đến nay, Quỹ Temasek đã hỗ trợ 17 chương trình trị giá khoảng 10 triệu SGD (khoảng 170 tỷ đồng) để bồi dưỡng cán bộ Việt Nam trong các lĩnh vực giáo dục, y tế và hành chính công. Quỹ Temasek hy vọng rằng chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý cao cấp lần này sẽ là chương trình đào tạo gốc, theo đó, 100 cán bộ dự chương trình này sẽ đào tạo hàng trăm cán bộ khác, đồng thời có thể vận dụng tốt những điều đã học vào công việc tại cơ sở của họ./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác