Tác phẩm của các nhà văn Việt Nam là niềm động viên cổ vũ nhân dân Lào

(VOV5)- Hôm qua, 27/12, Phó Thủ tướng Lào Asang LaoLy tiếp Đoàn Hội Nhà văn Việt Nam do nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội, dẫn đầu đang ở thăm và làm việc tại Lào từ ngày 25-27/12.

Tác phẩm của các nhà văn Việt Nam là niềm động viên cổ vũ nhân dân Lào - ảnh 1
Phó Thủ tướng Lào Asang LaoLy tiếp Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam Hữu Thỉnh. (Ảnh: Hoàng Chương/Vietnam+)

Tại buổi tiếp, nhà thơ Hữu Thỉnh  khẳng định trong năm 2013, Hội nhà văn Việt Nam và Lào sẽ thúc đẩy hợp tác toàn diện, phấn đấu biên soạn một tuyển tập truyện ngắn và bút ký về đất nước Lào, tăng cường giao lưu, tạo điều kiện cho các nhà văn đi thực tế, trao đổi kinh nghiệm viết và dịch cũng như công tác quản lý của Hội góp phần vun đắp quan hệ đặc biệt giữa hai nước.

Phó Thủ tướng Asang Laoly khẳng định những tác phẩm của các nhà văn Việt Nam viết về Lào là vô giá, không những xây đắp tình hữu nghị vĩ đại giữa hai nước mà còn là niềm động viên cổ vũ nhân dân vững lòng tin vào cuộc sống, phấn đấu xây dựng đất nước phồn vinh. Phó Thủ tướng Lào mong các nhà văn hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác để có nhiều tác phẩm hay cho hôm nay và mai sau, cùng nhau bảo vệ, gìn giữ, phát triển quan hệ Lào -Việt Nam ngày một tươi xanh, bền vững./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác