Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trẻ em, học sinh, sinh viên

(VOV5) - Sáng 17/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trẻ em, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục.

Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trẻ em, học sinh, sinh viên - ảnh 1

Chương trình phối hợp nhằm 
nâng cao chất lượng bảo vệ, giáo dục và chăm sóc sức khỏe trẻ em, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh, nâng cao sức khỏe và bảo đảm cho học sinh, sinh viên được phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Đồng thời, nâng cao nhận thức và sự tham gia có hiệu quả của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức ngành y tế, ngành giáo dục, tăng cường sự tham gia chủ động của học sinh, sinh viên trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của bản thân các em.

Phát 
biểu tại lễ ký kết, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nhấn mạnh: “Việc ký kết chương trình phối hợp về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trẻ em, học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục thể hiện trách nhiệm, đồng thời nhân lên được mô hình tốt để chúng ta làm tốt hơn việc chăm sóc sức khỏe trẻ em, đặc biệt là trẻ em nhiễm HIV/AIDS. Vai trò của nhà trường trong việc giáo dục chống kỳ thị là rất quan trọng. Tôi đề nghị Bộ Y tế và Bộ Giáo dục phải thực hiện việc bảo vệ chăm sóc trẻ em ký hôm nay. Ký là hình thức phối hợp nhưng các địa  phương phải thực hiện, đi vào thực  tế ở từng địa phương.”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác