Tăng cường hợp tác liên nghị viện, trao đổi kinh nghiệm giữa Việt Nam và Mehico


(VOV5) - Đoàn đại biểu Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội do ông Lê Bộ Lĩnh, đại biểu Quốc hội, Phó chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu, thăm và làm việc tại Mehico từ ngày 28/11 đến ngày 1/12. Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã có các buổi làm việc với lãnh đạo các Ủy ban Đối ngoại với Châu Á-Thái Bình Dương, Khoa học và Công nghệ, và Môi trường và Tài nguyên thiên nhiên của Thượng viện và Hạ viện Mehico.

Tại các cuộc tiếp xúc, phía Mehico bày tỏ mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong tái cơ cấu nông nghiệp, đổi mới công nghệ và ứng dụng công nghệ sinh học vào nông nghiệp nhằm nâng cao sản lượng, cũng như trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và khai thác bền vững tài nguyên thiên nhiên. Về phần mình, Phó chủ nhiệm Lê Bộ Lĩnh cho biết Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Mehico trong lĩnh vực nông nghiệp hướng tới mục tiêu tự cung tự cấp lương thực.

Phó Chủ nhiệm Lê Bộ Lĩnh đồng thời nhấn mạnh thông qua chuyến thăm này, Việt Nam mong muốn thiết lập quan hệ với các cơ quan nghị viện, học tập và trao đổi kinh nghiệm về xây dựng luật pháp, đặc biệt các chính sách về khoa học công nghệ, môi trường và cơ sở hạ tầng ở Mehico./.

Phản hồi

Các tin/bài khác