Tập trung mọi nguồn lực đưa Tây Nguyên phát triển bền vững

(VOV5) - Tập trung huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nước để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng hiện đại, triển khai quy hoạch một cách hiệu quả, gắn kết các tiềm năng, lợi thế, tiếp tục xây dựng Tây Nguyên trở thành một trong những vùng động lực phát triển của cả nước. Đây là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên lần thứ 2 diễn ra sáng nay, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tập trung mọi nguồn lực đưa Tây Nguyên phát triển bền vững - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chỉ đạo Hội nghị ( Ảnh VGP)

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ để tiếp tục xây dựng Tây Nguyên trở thành một trong những vùng động lực phát triển của cả nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần khẩn trương trình ban hành các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2020. Đồng hành cùng Tây Nguyên, Chính phủ sẽ tiếp tục rà soát và nghiên cứu bổ sung các cơ chế chính sách ưu đãi, nhất là ưu đãi đặc thù phát triển một số lĩnh vực có nhiều tiềm năng, lợi thế để vùng Tây Nguyên thu hút các nguồn đầu tư, phát triển nhanh, bền vững. Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng ta phải tạo ra lợi thế cạnh tranh, những sản phẩm có sức cạnh tranh để phát triển. Muốn phát triển thì không chỉ doanh nghiệp mà cả Nhà nước và Chính phủ cùng vào cuộc để tạo ra một sản phẩm hàng hóa. Tây Nguyên cần nghiên cứu đề xuất những cơ chế đặc thù để phát triển những sản phẩm có lợi thế so sánh, có lợi thế cạnh tranh, thông qua đó tạo sự phát triển nhanh, bền vững cho các tỉnh trong vùng Tây Nguyên”.

Hội nghị đã chứng kiến lễ ký kết của ngành ngân hàng cam kết đầu tư vốn tín dụng cho các dự án lên tới gần 23.900 tỷ đồng tại Tây Nguyên, tập trung vào các lĩnh vực thế mạnh của khu vực như sản xuất, chế biến và kinh doanh cây cà phê, cao su, cho vay xây dựng, thủy điện./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác