Tết của Hội Thân hữu Việt kiều Ai-lao tại Pháp

Tại Nhà văn hóa tỉnh Torcy, ngoại ô Paris (Pháp), Hội Thân hữu Việt kiều Ai-lao tại Pháp vừa tổ chức đón Tết Nhâm Thìn.

Tới dự có Công sứ Bùi Tiến Huệ, đại diện cho Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Khouanta Phalivong và phu nhân, ông Lê Duy Minh, Chủ tịch Hội Thân hữu Việt kiều Ai-lao tại Pháp, một số quan chức chính quyền địa phương, đại diện một số hội đoàn thân hữu cùng đông đảo bà con người Lào gốc Việt tại Pháp.

Đây không chỉ là buổi gặp mặt truyền thống được tổ chức hàng năm để tạo không khí vui tươi ấm áp cho bà con trong Hội đang sống và làm việc tại Pháp đón mừng xuân mới, mà còn là lúc gặp gỡ giao lưu tình cảm và là nơi để bà con tự nguyện đóng góp phần mình cho quê hương xứ sở và cho các hoạt động của Hội.

Tết của Hội Thân hữu Việt kiều Ai-lao tại Pháp - ảnh 1
Một tiết mục văn nghệ của Hội thân hữu Việt kiều Ai lao tại Pháp

Phát biểu tại buổi lễ, Công sứ Bùi Tiến Huệ đã thông báo những thành tựu nổi bật trong sự phát triển kinh tế-xã hội đất nước trong năm qua, nhấn mạnh sự quan tâm, đánh giá cao của Đảng và Nhà nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và luôn coi đây là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Công sứ đã hoan nghênh những cố gắng và những đóng góp thiết thực của Hội Thân hữu Việt kiều Ai-lao tại Pháp đối với đất nước, nhất là việc tổ chức gây quỹ ủng hộ Hội nạn nhân chất độc da cam, cấp học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trong nước...

Nhân dịp này, được sự ủy nhiệm của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng, Công sứ Bùi Tiến Huệ đã trao tặng Giấy khen cho Hội Thân hữu Việt kiều Ai-lao tại Pháp vì những đóng góp tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi "Hành động vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam" trong năm 2011.

Ông Lê Duy Minh, Chủ tịch Hội Thân hữu Việt kiều Ai-lao tại Pháp, đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam, của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và cho biết trong năm vừa qua đông đảo bà con trong Hội đã tích cực tham gia các hoạt động đóng góp cho đất nước dưới nhiều hình thức như ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam, các cháu học sinh nghèo trong nước hiếu học và đã quyên góp được một số tiền chuyển về Việt Nam thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Cuối buổi lễ, mọi người được thưởng thức những món ăn truyền thống và xem nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm nét văn hóa dân tộc, thể hiện tấm lòng của những người con xa xứ luôn hướng về đất nước./.

(Theo Vietnam+)

Tết của Hội Thân hữu Việt kiều Ai-lao tại Pháp - ảnh 2

Phản hồi

Các tin/bài khác