Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp trong cộng đồng kinh tế ASEAN 2015

(VOV5) - Doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam chính là lực lượng lao động chủ lực, lực lượng quản lý kinh tế nòng cốt trong quá trình hội nhập, vì vậy, doanh nhân trẻ và thanh niên phải có những bước chuẩn bị cho hội nhập.

Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp trong cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 - ảnh 1
Quang cảnh buổi Tọa đàm (Ảnh: CPV)


Chiều 14/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức Chương trình tọa đàm “Thanh niên sáng tạo khởi nghiệp trong cộng đồng kinh tế ASEAN 2015”.


Tại đây, các khách mời chia sẻ với các bạn trẻ về những cơ hội và thách thức khi Cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành vào năm 2015; nhấn mạnh doanh nhân trẻ và thanh niên Việt Nam chính là lực lượng lao động chủ lực, lực lượng quản lý kinh tế nòng cốt trong quá trình hội nhập, vì vậy, doanh nhân trẻ và thanh niên phải có những bước chuẩn bị cho hội nhập.


Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan cho rằng muốn hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới thì người trẻ phải học ngoại ngữ, biết ngoại ngữ và giỏi ngoại ngữ. Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan nhắn nhủ thanh niên muốn khởi nghiệp thành công phải có chí khí, quyết tâm theo đuổi đam mê và phải tìm hướng đi mới: “Để đóng góp cho đất nước và làm cho mình giàu lên thì theo tôi nghĩ mỗi người chúng ta phải nhận thức được sở thích, sở trường của mình chứ đừng theo phong trào. Vì quá nhiều người theo phong trào đến lúc không có việc, hoặc là làm không ra làm sao. Cùng với đó, muốn lập nghiệp thì hãy cố gắng tiếp cận văn hóa sáng tạo làm ra cái mới. Ở chúng ta sự sáng tạo là rất ít. Còn trong lập nghiệp thì có hai cách, một là xem xem cái gì sẵn có rồi mình cải tiến nó đi, nâng cao nó lên tạo ra sản phẩm mới, nhưng cái quan trọng hơn mà chúng ta làm được, tức là làm những cái khác biệt mà thị trường khác không có thì thị trường đó mới rộng và mình với vươn lên được”./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác