Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt nhân Tết cổ truyền Bun-pi-may của Lào

(VOV5)- Tối qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại thành phố tổ chức họp mặt nhân dịp Tết cổ truyền Bun-pi-may 2012.


Buổi họp mặt diễn ra trong không khí thắm tình hữu nghị với các phong tục ngày Tết cổ truyền của Lào như: tưới nước thơm cho tượng Phật, buộc chỉ cổ tay, gửi cho nhau những lời chúc phúc may mắn, tốt đẹp…


Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư thường trực Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh nói: “Thành phố đã và đang nỗ lực cùng các bạn Lào thúc đẩy quan hệ song phương, trong đó có quan hệ kết nghĩa với thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Chămpasak và quan hệ hợp tác với các tỉnh: Sêkông, Atapư, Savanakhet... Các hoạt động hợp tác trải rộng ở các lĩnh vực từ chính trị, kinh tế đến giáo dục, văn hóa, y tế xã hội. Đặc biệt là những dự án hợp tác đầu tư tại Lào của các doanh nghiệp thành phố như dự án trồng cao su, thủy điện, hỗ trợ văn hóa xã hội… đã góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội chung của các địa phương, từng bước nâng cao đời sống vật chất, văn hóa của người dân Lào, qua đó đưa quan hệ hợp tác ở cấp địa phương ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả”


Tổng lãnh sự Lào tại thành phố Hồ Chí Minh Southideth Phommalat cho biết trong năm qua, với sự giúp đỡ của Việt Nam, đất nước Lào đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội. Hiện Việt Nam đứng thứ hai trong số các nước đầu tư vào Lào với 224 dự án trị giá gần 3,6 tỷ USD./.

Phản hồi

Các tin/bài khác