Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh dẫn đầu đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự Đối thoại Shangri La

(VOV5) - Chương trình nghị sự Đối thoại Shangri La năm nay đưa ra những chủ đề tiếp cận trực diện nhằm giải quyết những căng thẳng đang gia tăng trong khu vực.

Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh dẫn đầu đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự Đối thoại Shangri La - ảnh 1
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (Ảnh: vnexpress.net)

Hôm nay (3/6), tại Singapore khai mạc Đối thoại Shangri La, quy tụ các quan chức và chuyên gia an ninh, quốc phòng của hơn 30 nước. Đoàn Việt Nam tham dự Shangri La lần này do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh dẫn đầu, sẽ có các cuộc tiếp xúc song phương và đa phương cũng như tham luận tại các phiên toàn thể về những chủ đề nóng của an ninh khu vực, trong đó nổi cộm nhất có thể kể đến tranh chấp trên Biển Đông.

Hôm nay là ngày hoạt động đặc biệt bận rộn của Trưởng đoàn các nước với các lịch tiếp xúc song phương và đa phương dày đặc. Theo Giám đốc điều hành khu vực châu Á của Viện nghiên cứu chiến lược quốc tế Tim Huxley, những cuộc gặp này là cơ hội quý giá để các bên tăng cường hiểu biết và hợp tác an ninh quốc phòng trong khu vực. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh sẽ có các cuộc tiếp xúc cấp cao, trong đó dự kiến có các cuộc gặp với Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ David Shear, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, trưởng đoàn Trung Quốc Tôn Kiến Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Harjit Singh Sajjan, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon và Bộ trưởng Quốc phòng Italia Roberte Pinotti...

Chương trình nghị sự Đối thoại Shangri La năm nay đưa ra những chủ đề tiếp cận trực diện nhằm giải quyết những căng thẳng đang gia tăng trong khu vực, như “Đối mặt với những thách thức an ninh phức tạp ở châu Á”, “Kiểm soát cạnh tranh quân sự ở châu Á”, “Lập chính sách quốc phòng trong các giai đoạn và thời điểm bất định”, “Thách thức trong giải quyết xung đột”, và “Theo đuổi mục tiêu an ninh chung”. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác