Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ doanh nghiệp tại Kazakhstan

(VOV5) -  Đêm qua, (30/5) theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng phu nhân và Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam rời Thủ đô Astana, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại Kazakhstan và sang Algeria, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước này, theo lời mời của Thủ tướng Abdelmalek Sellal.

Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ doanh nghiệp tại Kazakhstan - ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chứng kiến Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với Công ty Kaztransgas. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

            
Trước đó, chiều tối 30/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng có cuộc gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh trong nước và tại các quốc gia thành viên Liên minh Kinh tế Á-Âu, nhân dịp Việt Nam và các nước trong Liên minh Kinh tế Á- Âu ký kết Hiệp định Thương mại tự do (FTA). Phát biểu tại đây, Thủ tướng Chính phủ nêu rõ FTA là bước tiến quan trọng, đưa quan hệ truyền thống, hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam với các nước trong Liên minh Kinh tế Á-Âu lên tầm cao mới, hợp tác chặt chẽ và bổ trợ cho nhau cùng phát triển. Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, việc đàm phán thành công FTA mới chỉ là bước đầu, việc triển khai của các cơ quan, doanh nghiệp, người dân đòi hỏi sự nỗ lực, kiên trì, sáng tạo và cùng cố gắng của Chính phủ, các cơ quan đại diện Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong nước cũng như ở nước ngoài. Thủ tướng nêu rõ: Thị trường EU nhu cầu cao, tiêu chuẩn về vệ sinh thực phấm như là một hàng rào kỹ thuật để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Cho nên thấy thuận lợi chúng ta cũng phải thấy những khó khăn và chúng ta cùng nhau phát huy thuận lợi, khắc phục những hạn chế, yếu kém, khó khăn của mình để thúc đẩy sản xuất trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu, đem lại lợi ích cho đất nước.

Chỉ rõ những cơ hội, thuận lợi, phân tích những khó khăn, thách thức của việc triển khai Hiệp định, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh tại các quốc gia thành viên Liên minh Kinh tế Á-Âu xây dựng quan hệ hợp tác chặt chẽ, cùng có lợi với các doanh nghiệp trong nước. Thủ tướng tin tưởng các doanh nghiệp Việt Nam trong nước cũng như tại nước ngoài sẽ thực hiện thành công Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á - Âu, mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp, người dân và sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam và các quốc gia đối tác trong Liên minh. 

Phản hồi

Các tin/bài khác