Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi công trung tâm ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy

(VOV5) – Sáng 16/12, phát biểu tại Lễ khởi công xây dựng dự án trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Đây là bệnh viện có uy tín không chỉ trong nước mà còn với quốc tế cả về y đức và trình độ. Thủ tướng mong Bệnh viện Chợ Rẫy phát huy truyền thống tốt đẹp, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác khám chữa bệnh, khẳng định uy tín của một bệnh viện tuyến cuối đầu ngành ở khu vực phía Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi công trung tâm ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy - ảnh 1
Ảnh: SGGP.org.vn

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định việc xây dựng Trung tâm Ung bướu tại Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những biện pháp cấp bách trước mắt để giảm quá tải và Thủ tướng chỉ đạo các đơn vị phải hoàn thành công trình đúng thời hạn, chuẩn bị thầy thuốc, chuyên gia, cán bộ y tế cho Trung tâm…Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết về lâu dài, Chính phủ sẽ bố trí vốn để Bệnh viện nhanh chóng xây dựng Bệnh viện Chợ Rẫy 2 với qui mô 1.000 giường bệnh để chăm sóc sức khoẻ, chữa bệnh cho nhân dân.

 Thủ tướng nhấn mạnh: “Chúng ta phải quyết tâm, có một chương trình đồng bộ, đồng thời tăng thêm cơ sở giường bệnh, vật chất, trang thiết bị và đào tạo các thầy thuốc, các bác sỹ chuyên khoa. Đảng, Nhà nước thấy rằng việc quá tải bệnh viện là điều lo lắng trăn trở, bức xúc nên chúng ta phải tập trung sức để giảm quá tải, để chăm sóc sức khỏe điều trị cho nhân dân. Tôi mong Bệnh viện Chợ Rẫy với truyền thống tốt đẹp của mình, với sự tín nhiệm của nhân dân sẽ làm tốt hơn”.

Dự án Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy có qui mô xây dựng hơn 1.900 m2 gồm 2 tầng hầm và 12 tầng nổi với 250 giường điều trị bệnh nhân nội trú. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 428 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ. Trung tâm ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy có chức năng khám, tầm soát, phát hiện sớm, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân ung thư hoàn chỉnh và hiện đại, tổ chức hội chẩn, phối hợp chẩn đoán và điều trị với các viện, trung tâm, các khoa khác trong và ngoài nước./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác