Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát tiến độ đóng tàu tên lửa tấn công 12418

(VOV5) - Chiều nay 6/12 tại TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm, làm việc với Tổng công ty Ba Son và trực tiếp thị sát tiến độ đóng mới các tàu tên lửa 12418 cho Quân chủng hải quân nhân dân Việt Nam.


Đây là một trong số lớp tàu tên lửa tấn công hiện đại do Viện thiết kế Almaz-Liên bang Nga thiết kế được các chuyên gia trên thế giới trong lĩnh vực thiết kế tàu tấn công nhận định là hoàn thiện và có tính ổn định. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương, đánh giá cao cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên Tổng công ty Ba Son đã  đóng thành công tầu tên lửa 12418, không chỉ đáp ứng yêu cầu bảo vệ vùng biển, vùng trời của tổ quốc mà còn từng bước làm chủ được công nghệ kỹ thuật quân sự tiên tiến.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thị sát tiến độ đóng tàu tên lửa tấn công 12418	 - ảnh 1
Tàu tên lửa 12418


Đây là bước trưởng thành vượt bậc của ngành công nghiệp quốc phòng trong tự đóng tàu chiến, tàu tên lửa tấn công với thiết kế và trang bị khí tài hiện đại. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh:  “Muốn giữ hòa bình, muốn giữ ổn định thì chúng ta phải mạnh, mạnh cả về chính trị, kinh tế và mạnh về quốc phòng, trong đó từng bước phải làm chủ công nghiệp quốc phòng. Tới đây, Chính phủ một mặt đầu tư hạ tầng kinh tế xã hội để phát triển, một mặt tính toán đầu tư cho quốc phòng. Đầu tư cho quốc phòng theo hai hướng, một là mua sắm mới, hai là đầu tư cho công nghiệp quốc phòng để chúng ta sửa chữa, nâng cấp, kéo dài tuổi thọ, gìn giữ để sử dụng các trang bị khí tài…”


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một lần nữa nhấn mạnh yêu cầu xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Thủ tướng yêu cầu Tổng cục Công nghiệp quốc phòng nói chung, Tổng công ty Ba Son nói riêng động viên cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên quốc phòng tiếp tục nỗ lực phấn đấu, nâng cao tinh thần trách nhiệm và trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác