Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Nhật Bản Tanizaki Yasuaki

(VOV5) - Chiều nay, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Nhật Bản Tanizaki Yasuaki. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để cùng với Nhật Bản tiếp tục thúc đẩy, đưa quan hệ hợp tác giữa 2 nước trên các lĩnh vực ngày càng phát triển mạnh mẽ và sâu rộng. Việt Nam mong muốn Nhật Bản tiếp tục dành ODA cho Việt Nam; đồng thời đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ  nhằm tháo gỡ khó khăn cho các dự án hợp tác kinh tế, nhất là những dự án hợp tác trọng điểm giữa 2 nước.  


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn trong năm 2013- năm hữu nghị Việt – Nhật, 2 bên thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn các cấp, giao lưu nhân dân nhằm tăng cường tình cảm hữu nghị, sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa 2 nước, 2 dân tộc. Thủ tướng cũng đề nghị 2 bên tăng cường cơ chế đối thoại; phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn khu vực và quốc tế vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.  


Đại sứ Tanizaki Yasuaki bày tỏ đồng tình và khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy các nội dung hợp tác mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề cập; đồng thời cho biết, các doanh nghiệp Nhật Bản luôn quan tâm đến hoạt động tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư vào Việt Nam; mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Nhật Bản sang hợp tác làm ăn lâu dài tại Việt Nam; sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm hay của mình trong xây dựng và phát triển kinh tế của đất nước, trong đó có những kinh nghiệm về giải quyết và xử lý nợ xấu.

Phản hồi

Các tin/bài khác