Thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc

(VOV5) - Sáng 04/10, tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt – Hàn thành phố tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 4345 Quốc khánh Hàn Quốc. Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại chặng đường 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.


Thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc - ảnh 1
Ông Oh Jae Hack, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh. (Ảnh: Vietnam+)



Tuy là khoảng thời gian không dài so với lịch sử hàng ngàn năm của mỗi nước, song quan hệ giữa hai quốc gia phát triển rất tốt đẹp, trở thành một tấm gương điển hình về hợp tác song phương trong khu vực, được thúc đẩy mạnh mẽ bởi quyết tâm chính trị của lãnh đạo cấp cao hai nước, đặc biệt kể từ khi hai nước nâng cấp lên thành quan hệ đối tác hợp tác chiến lược từ 2009 đến nay. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Oh Jea Hack, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Trong 2 năm làm Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, tôi nhận thấy sự hợp tác và giao lưu trên mọi lĩnh vực giữa Hàn Quốc và Việt Nam ngày càng chặt chẽ và sâu sắc. Những thành quả đó có được nhờ sự nỗ lực và tận tình của nhân dân, doanh nghiệp và Chính phủ hai nước. Tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị đã làm cầu nối đích thực trong việc giao lưu và hợp tác giữa người dân thành phố và nhân dân Hàn Quốc, đóng góp thật lớn trong phát triển quan hệ giữa hai đất nước chúng ta.”

Hiện Hàn Quốc là đối tác lớn thứ 4 về thương mại của Việt Nam. Riếng năm 2012, kim ngạch thương mại hai chiều đạt 21 tỷ USD và hai nước phấn đấu đạt mục tiêu 70 tỷ USD vào năm 2020. Thành phố Hồ Chí Minh là biểu tượng cho sự hợp tác kinh tế giữa hai nước, với hơn 1.800 doanh nghiệp đang hoạt động và hơn 80.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc. Các hoạt động giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng phát triển mạnh và không ngừng được mở rộng./.

Ngọc Xuân, Phóng viên VOV tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác