Thúc đẩy quan hệ Italy - Việt Nam lên tầm cao mới

(VOV5) - Ngày 1/10, Đại sứ Việt Nam tại Italy Cao Chính Thiện đã trình thư ủy nhiệm lên Tổng thống Cộng hòa Italy Sergio Mattarella.


Tổng thống Sergio Mattarella hoan nghênh những thành tựu về chính trị, kinh tế và thương mại mà Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, nhấn mạnh mối quan hệ Italy-Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể trong hơn 40 năm qua kể từ ngày hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao.

Thúc đẩy quan hệ Italy - Việt Nam lên tầm cao mới  - ảnh 1
Tổng thống Italy Sergio Mattarella (phải) và Đại sứ Cao Chính Thiện trong buổi trình Quốc thư. (Nguồn: Phủ Tổng thống Italy)


Hiện Việt Nam là một trong những đối tác lớn nhất về thương mại của Italy trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Tổng thống Sergio Mattarella khẳng định: "Quan hệ Italy-Việt Nam đang phát triển tốt đẹp về nhiều mặt. Hai bên cần không ngừng nỗ lực để tiếp tục phát triển quan hệ song phương lên những tầm cao mới". Tổng thống Sergio Mattarella cảm ơn Việt Nam đã tham gia Triển lãm thế giới EXPO Milan 2015 và đã đóng góp một phần quan trọng vào thành công của sự kiện mang tính toàn cầu này. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác