Tọa đàm khoa học về mô hình kinh tế xã hội của Cuba

(VOV5) - Ngày 25/3, tại Hà Nội, Viện hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam phối hợp Đại sứ quán Cộng hòa Cuba tổ chức buổi tọa đàm: “Cập nhật về mô hình kinh tế xã hội Cuba và những kịch bản mới”.  


Tại buổi tọa đàm, Phó Giáo sư Tiến sỹ Phạm Văn Đức, Phó Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam khẳng định: Việt Nam và Cuba đã có mối quan hệ gắn bó bền chặt từ lâu. Hiện nay, cả hai nước đang trong quá trình đổi mới vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng văn minh. Tọa đàm là hoạt động mở đầu cho chương trình hợp tác giữa Viện hàn lâm Khoa học và Xã hội Việt Nam với Đại sứ quán Cuba trong tương lai.

Tọa đàm khoa học về mô hình kinh tế xã hội của Cuba  - ảnh 1
Các container hàng hóa tại cảng Mariel, Cuba. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Về phần mình, Giáo sư Tiến sỹ Ruvislei Gonzalez Saez, diễn giả buổi tọa đàm đã chia sẻ thông tin về mô hình kinh tế xã hội Cuba; tình hình trước những viễn cảnh mới và tình hình hiện tại của nền kinh tế Cuba.

Tại buổi tọa đàm, một số chuyên gia cũng đặt câu hỏi về vấn đề phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh đất nước Cuba còn khó khăn. Về vấn đề này, ông Ruvislei cho biết vấn đề phát triển con người là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lãnh đạo đất nước Cuba từ nhiều năm nay. Ông Ruvislei cho rằng mặc dù còn nhiều thách thức song Cuba đang có hướng đi đúng đắn cho riêng mình.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác