Tổng Bí thư dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Nam Định

 (VOV5) - Nhân kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2012), chiều  11/11, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tới dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”của nhân dân xóm 4, xã Hải Bắc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Nhắc lại câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết”, “Thành công, thành công, đại thành công”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định cần phải giữ gìn đoàn kết trong Đảng, đoàn kết toàn dân và đoàn kết quốc tế. 


Tổng Bí thư dự “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” tại Nam Định - ảnh 1
Tổng Bí thư dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân xóm 4, xã Hải Bắc (Nam Định)

 


Điều này càng quan trọng khi tình hình trong nước và thế giới đang rất phức tạp, các thế lực đang tìm mọi cách để chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tổng Bí thư khẳng định vai trò của Mặt trận Tổ quốc là rất quan trọng, là ngôi nhà chung để tập hợp các lực lượng, các khối, các tôn giáo trong xã hội vì mục tiêu chung “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng  mong rằng nhân dân xóm 4 sẽ thực hiện tốt bản giao ước thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2013, tiếp tục làm giàu cho gia đình, cho quê hương, đấu tranh ngăn chặn các tệ nạn xã hội, để cuộc sống của mỗi gia đình luôn bình yên,  hạnh phúc.

Trước đó, sáng 11/11, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nam Định, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc, gặp gỡ với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Hải Trung, huyện Hải Hậu. Tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những kết quả bước đầu mà xã Hải Trung nói riêng, huyện Hải Hậu nói chung đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là sự chủ động, sáng tạo của cấp ủy và chính quyền cơ sở trong việc vận dụng các tiêu chí của Trung ương vào thực tế của địa phương. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh không chỉ với xây dựng nông thôn mới mà với tất cả các công việc khác rất cần sự chủ động, sáng tạo của các cấp cơ sở để biến các chủ trương, chính sách, Nghị quyết của Đảng thành hiện thực trong cuộc sống. Tổng Bí thư đồng tình với những ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, nhấn mạnh vai trò quyết định của tổ chức cơ sở đảng và trình độ, trách nhiệm, năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện điều này. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: “Nơi nào chi bộ tốt thì phong trào tốt. Chi bộ tốt là thế nào thì có nhiều tiêu chí đoàn kết nhất trí cao, có trình độ, có năng lực, đội ngũ cán bộ tốt gắn bó với dân, thường xuyên lắng nghe ý kiến của dân, đoàn kết sinh hoạt cho đều. Phải gương mẫu tự giác, đảng viên đi trước làng nước theo sau. Bác Hồ nói lâu rồi. Nếu chúng ta không làm được thế thì mất vai trò. Tôi nhắc lại là sinh hoạt chi bộ rất là quan trọng”.

 


Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dâng hương tưởng nhớ các vua Trần tại quần thể Khu di tích lịch sử văn hóa Đền Trần - Chùa Tháp (xã Lộc Vượng, thành phố Nam Định)./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác