Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại tỉnh Đắc Nông


(VOV5) - Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, trong hai ngày hôm qua và hôm nay (8/12), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm và làm việc tại tỉnh Đắc Nông kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Đại hội 11 của Đảng và tình hình kinh tế- xã hội, công tác quản lý bảo vệ rừng, công tác xây dựng Đảng. Tổng Bí thư đề nghị Đắc Nông tập trung giải quyết những vấn đề đang đặt ra trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, đất rừng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức.


Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc tại tỉnh Đắc Nông - ảnh 1

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với đội ngũ cán bộ xã Đông Thanh (Lâm Hà) 
Ảnh: qdnd.vn


Tại buổi làm việc, Tổng Bí thư trao đổi với lãnh đạo huyện và xã về vấn đề tại sao ở một vùng có diện tích rừng lớn, đất tốt và con người biết canh tác mà tỷ lệ hộ nghèo vẫn cao; về vấn đề quản lý, bảo vệ rừng. Ghi nhận những khó khăn, thách thức mà địa phương gặp phải như thiếu vốn, người di cư tự do gia tăng tác động không nhỏ tới thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, Tổng Bí thư hoan nghênh những chuyển đổi mô hình kinh tế, thí điểm một số mô hình cây trồng, vật nuôi đang triển khai sẽ mở ra những bước phát triển tốt đẹp trong thời gian tới cho người dân xã Quảng Tâm nói riêng và huyện Tuy Đức nói chung:  “Đây là khó khăn tạm thời. Khó khăn trong quá trình phát triển đi lên. Thông cảm và chia sẻ khó khăn với các đồng chí nhưng triển vọng phát triển là rất tốt. Tôi vẫn nói là nguồn lực đất đai, nguồn lực lao động, cơ chế, chính sách, sự quan tâm lãnh đạo của tỉnh ngày càng sát sao. Tôi tin chắc là sẽ phát triển đi lên”.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong rằng tỉnh sẽ tiếp tục làm tốt công tác xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo một cách bền vững; chăm lo công tác xã hội; đảm bảo tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, đối ngoại trên địa bàn chiến lược.

Phản hồi

Các tin/bài khác