Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Long

(VOV5)- Trong hai ngày 25 và 26/11, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại tỉnh Vĩnh Long để kiểm tra việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, xây dựng nông thôn mới và công tác xây dựng Đảng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và  làm việc tại tỉnh Vĩnh Long - ảnh 1
Bà con nhân dân Mang Thít đón Tổng bí thư - Ảnh: Vũ Duy

Về thăm xã  Long Mỹ, huyện Mang Thít sáng 26/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với lãnh đạo huyện và cán bộ, nhân dân xã về những vấn đề đặt ra trong phát triển kinh tế-xã hội, đời sống, xây dựng nông thôn mới và xây dựng Đảng ở cơ sở. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng cần phải vận dụng sáng tạo chủ trương xây dựng nông thôn mới ở từng địa phương, huy động nguồn lực tổng hợp của cả nhà nước và nhân dân. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị tỉnh Vĩnh Long phải hỗ trợ các xã, huyện tổ chức hợp tác xã kiểu mới và kết nối các liên kết trong sản xuất.

Chiều 26/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh Vĩnh Long. Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư đề nghị tỉnh Vĩnh Long cần tiếp tục khai thác tốt lợi thế nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, gần với 2 thành phố lớn là thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Cần Thơ để tạo ra các mối liên kết vùng trong phát triển.

Tổng Bí thư hoan nghênh tỉnh triển khai nghiêm túc, bài bản Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 11) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”: “Riêng về xây dựng Đảng, Nghị quyết Đại hội nêu 8 nhóm vấn đề. Chỉ phê bình tự phê bình thì chưa đủ, công tác tư tưởng, công tác tổ chức cũng là xây dựng Đảng. Giáo dục, rèn luyện, quản lý con người cũng là xây dựng Đảng. Sắp tới phải có cơ chế để phát huy việc làm chủ của dân trong xây dựng Đảng, của cán bộ Đảng viên. Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm rồi, lịch sử đã bao giờ có chưa. Đây không chỉ là cảnh tỉnh, ren đe mà là biện pháp để bảo đảm mọi cán bộ, nhất là những người có chức có quyền phải thực hiện đúng chức trách của mình.

Trước đó, chiều 25/11, Tổng Bí thư  Nguyễn Phú Trọng tới thắp hương và thăm khu tưởng niệm cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng ở huyện Long Hồ; thắp hương và thăm khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại huyện Vũng Liêm. Tổng Bí thư cũng thăm hỏi và tặng quà Thiếu tướng Phạm Phi Hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, hiện sống ở thành phố Vĩnh Long và bà Trần Kim Hà là gia đình chính sách ở huyện Mang Thít./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác